hotline
Toyota Long Biên

Đại diện nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam cho biết, thông tin chính thức từ tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định lỗi phanh tay khiến các mẫu xe tại Mỹ bị triệu hồi hoàn toàn không liên quan đến các mẫu xe tương tự hiện có tại Việt Nam.

Trước đó, như các phương tiện truyền thông đã đưa tin, Mazda đã ra thông báo triệu hồi hơn 227.000 chiếc Mazda3 và Mazda6 tại thị trường Bắc Mỹ do hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng.

Tính từ cuối năm ngoái đến nay, hãng xe Nhật đã bán ra 450.000 xe Mazda3 và Mada6, trong đó ngoài các xe thuộc phiên bản mới, có tới 227.814 xe nằm trong diện triệu hồi lần này.

Mazda3 và Mada6

Theo tập đoàn Mazda Nhật Bản, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng là do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực (heo dầu) và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực.

Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị gỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể lăn bánh khi đỗ ở những khu vực sườn dốc.

Như Phúc

Tin tức
  • Toyota vẫn đang dẫn đầu phân khúc MPV/SUV

    Toyota vẫn đang dẫn đầu phân khúc MPV/SUV

    Không chỉ có mẫu xe du lịch 5 chỗ bán chạy nhất nửa đầu năm 2017, Toyota Việt Nam còn thể hiện "quyền lực" tuyệt đối ở phân khúc MPV/SUV, khi chiếm giữ cả hai vị trí đầu tiên trong top 10.

  • Toyota đầu tư lớn vào Thái Lan

    Toyota đầu tư lớn vào Thái Lan

    Toyota Motor được cho là sẽ mạnh tay đầu tư vào Thái Lan để nâng cấp trung tâm phát triển và sản xuất xe cỡ nhỏ của công ty, phục vụ hoạt động xuất khẩu.

  • Gần 1.000 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi?

    Gần 1.000 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi?

    Liên quan đến đợt triệu hồi của Daimler AG đối với khoảng 1 triệu chiếc Mercedes-Benz do lỗi cầu chì quá tải, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định sẽ có khoảng 1.000 chiếc sẽ nằm trong diện đợt triệu hồi lần này.

  • Hyundai chấp nhận thất bại của dòng xe Genesis tại Anh

    Hyundai chấp nhận thất bại của dòng xe Genesis tại Anh

    Mặc dù đã Genesis thành thương hiệu xe sang riêng và quyết tâm chinh phục thị trường Mỹ bằng một loạt một xe, nhưng mẫu Genesis đầu tiên đã bị khai tử tại Anh do doanh số quá thấp.

  • Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

    Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

    Ở tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình, nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.