hotline
Toyota Long Biên

Không chỉ có mẫu xe du lịch 5 chỗ bán chạy nhất nửa đầu năm 2017, Toyota Việt Nam còn thể hiện "quyền lực" tuyệt đối ở phân khúc MPV/SUV, khi chiếm giữ cả hai vị trí đầu tiên trong top 10.

Toyota vẫn đang dẫn đầu phân khúc MPV/SUV
Thị trường ôtô Việt Nam đã bước qua giai đoạn "nhất thiết phải có ôtô"; người tiêu dùng giờ đây phân định rõ ràng việc sử dụng ôtô vào những mục đích cụ thể, để từ đó xác định rõ loại xe nào là phù hợp. Và đây chính là tiền đề để các phân khúc xe đa dụng hơn phát triển mạnh mẽ hơn tại Việt Nam.

Chỉ tính riêng các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) có tham gia vào phân khúc xe du lịch (không kể các thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc và Hyundai), hiện tại thị trường Việt Nam có tới 26 mẫu xe thuộc phân khúc MPV và SUV (bao gồm các cỡ và cả crossover), đủ nói lên một xu hướng lựa chọn xe ngày càng chuyên biệt.

Riêng trong tháng 6 vừa qua, phân khúc MPV/SUV tại Việt Nam đã chiếm hơn 5.420 xe trong tổng số 22.750 xe các loại bán ra của các thành viên VAMA, tương đương tỷ lệ 24%

Và trong 6 tháng đầu năm 2017, không có gì ngạc nhiên khi Toyota, với Fortuner và Innova - những "ông hoàng không ngôi" trong lĩnh vực xe taxi và vận tải hành khách tiếp tục được lựa chọn khi mà hầu hết các hãng xe đều đã đến thời điểm phải thay mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là những mẫu xe đứng đầu top 10 mẫu xe bán nhiều nhất phân khúc MPV/SUV trong 6 tháng đầu năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm nay, các mẫu SUV của Ford là Everest và Explorer đạt doanh số tới 1.334 xe, nhưng không có mặt trong danh sách này, do Ford gộp số liệu của cả hai xe khi báo cáo với VAMA.

Thị trường ôtô Việt Nam

Như Phúc
Đồ họa: Ngọc Diệp

Tin tức
  • Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

    Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

    Ở tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình, nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.

  • Toyota đặt cược vào công nghệ hybrid tại Việt Nam

    Toyota đặt cược vào công nghệ hybrid tại Việt Nam

    Trong khi các đối thủ khác tìm nhiều cách để tăng hiệu suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu với chi phí nghiên cứu và chế tạo khá đắt đỏ, thì Toyota âm thầm vươn tới một đỉnh cao đầy tự hào khi trở thành nhà sản xuất xe lai xăng-điện số 1 thế giới, với hơn 10 triệu chiếc Prius đã bán ra.

  • Bentley Bentayga khiến Land Rover

    Bentley Bentayga khiến Land Rover "nóng mặt"

    Giám đốc thiết kế Gerry McGovern của Land Rover cho biết, trong tương lai, hãng có thể sẽ cho ra đời một mẫu Range Rover mới, cao cấp hơn tất cả các mẫu xe hiện tại của hãng. "Tại sao lại không? Chúng tôi nhận ra rằng Range Rover đã có bước tiến lớn về giá xe, vậy thì chẳng có gì quá ghê gớm khi đặt chân vào địa hạt của Bentayga."

  • Toyota kỳ vọng Camry có thể cứu doanh số xe con

    Toyota kỳ vọng Camry có thể cứu doanh số xe con

    Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản khẳng định sẽ vẫn bám trụ thị trường xe con đang trong giai đoạn ế ẩm tại Mỹ và kỳ vọng thế hệ mới của Camry - mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ, sẽ giúp hãng tăng doanh số ở phân khúc này.

  • Gần 1.000 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi?

    Gần 1.000 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi?

    Liên quan đến đợt triệu hồi của Daimler AG đối với khoảng 1 triệu chiếc Mercedes-Benz do lỗi cầu chì quá tải, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định sẽ có khoảng 1.000 chiếc sẽ nằm trong diện đợt triệu hồi lần này.