hotline
Toyota Long Biên
Toyota cho rằng sẽ không có chuyện dòng sedan cỡ trung sẽ bị xoá sổ trên thị trường và bất kỳ sự rút lui nào của đối thủ ở phân khúc từng được ưa chuộng nhất này cũng sẽ tạo điều kiện để Toyota gia tăng thị phần
toyora camry

Giá xăng rẻ tại Mỹ đã khiến nhiều người lựa chọn xe SUV cỡ lớn và bán tải. Các nhà sản xuất xe hơi đã phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, và kết quả là dòng sedan mất đi thị phần tại thị trường Mỹ, với doanh số hiện chỉ chiếm 38%, so với mức 44% của năm 2015.

Ông Masato Katsumata, trưởng bộ phận thiết kế dự án Toyota Camry 2018 - thế hệ thứ 8 cho biết: “Nếu các nhà sản xuất khác rời bỏ phân khúc sedan để tập trung nhiều hơn vào SUV, thì đây sẽ trở thành cơ hội để mở rộng thị phần Camry mới.”

Sedan và các mẫu xe nhỏ hơn là thế mạnh của Toyota tại Mỹ. Trong nửa đầu năm 2017, các mẫu xe này chiếm 43,5% tổng doanh thu của hãng, so với mức 48,6% một năm trước. Toyota đặt mục tiêu doanh số hàng tháng tại thị trường Mỹ là 30.000 chiếc Camry sau khi mẫu xe này được tung ra thị trường vào tháng sau. Trong tháng 6/2017, hãng đã bán được tổng cộng 29.463 chiếc xe Camry tại thị trường Mỹ, giảm 9,5% so với cách đây một năm.

Ông Moritaka Yoshida, Giám đốc phụ trách dòng xe cỡ trung của Toyota nhấn mạnh: “Sedan không phải là dòng xe có sự tăng trưởng doanh số trong thời gian này, chúng tôi mong muốn mẫu xe Camry mới sẽ phục hồi được phân khúc này.”

Gia Bảo
Theo Reuters

Tin tức
  • Hyundai chấp nhận thất bại của dòng xe Genesis tại Anh

    Hyundai chấp nhận thất bại của dòng xe Genesis tại Anh

    Mặc dù đã Genesis thành thương hiệu xe sang riêng và quyết tâm chinh phục thị trường Mỹ bằng một loạt một xe, nhưng mẫu Genesis đầu tiên đã bị khai tử tại Anh do doanh số quá thấp.

  • Gần 1.000 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi?

    Gần 1.000 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi?

    Liên quan đến đợt triệu hồi của Daimler AG đối với khoảng 1 triệu chiếc Mercedes-Benz do lỗi cầu chì quá tải, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định sẽ có khoảng 1.000 chiếc sẽ nằm trong diện đợt triệu hồi lần này.

  • Toyota kỳ vọng Camry có thể cứu doanh số xe con

    Toyota kỳ vọng Camry có thể cứu doanh số xe con

    Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản khẳng định sẽ vẫn bám trụ thị trường xe con đang trong giai đoạn ế ẩm tại Mỹ và kỳ vọng thế hệ mới của Camry - mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ, sẽ giúp hãng tăng doanh số ở phân khúc này.

  • Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

    Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

    Ở tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình, nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.

  • Toyota đặt cược vào công nghệ hybrid tại Việt Nam

    Toyota đặt cược vào công nghệ hybrid tại Việt Nam

    Trong khi các đối thủ khác tìm nhiều cách để tăng hiệu suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu với chi phí nghiên cứu và chế tạo khá đắt đỏ, thì Toyota âm thầm vươn tới một đỉnh cao đầy tự hào khi trở thành nhà sản xuất xe lai xăng-điện số 1 thế giới, với hơn 10 triệu chiếc Prius đã bán ra.